5 ข้อดีของการทำงานที่บ้าน

Last updated: 10 ม.ค. 2563  |  3837 จำนวนผู้เข้าชม  | 

5 ข้อดีของการทำงานที่บ้าน

  1. ประหยัดเงิน
         เราสามารถประหยัดเงินจากการทำงานที่บ้าน โดยที่ไม่ต้องจ่ายค่าเดินทาง ไม่ว่าจะเป็น รถไฟฟ้า รถประจำทาง หรือ รถแท็กซี่ บางทีคุณอาจไม่จำเป็นต้องใช้รถยนต์ส่วนตัวด้วยซ้ำ นั่นหมายถึงคุณจะประหยัดเงินของคุณได้เป็นจำนวนมากอย่างแน่นอน


  2. เพิ่มเวลาอันมีค่ากับครอบครัวที่คุณรัก
         ตั้งแต่คุณไม่ต้องเสียเวลากับการเดินทางไป-กลับที่ทำงาน คุณสามารถใช้เวลาส่วนนั้นมาร่วมกิจกรรมกับครอบครัวหรือเพื่อนของคุณแทน คุณอาจจะนอนได้เต็มอิ่ม มีความสุขกับการเล่นโยคะ ดูโทรทัศน์รายการโปรด นั่งทานอาหารเย็นอย่างพร้อมหน้าพร้อมตา แทนที่จะต้องนั่นเครียดอยู่บนรถ แต่อย่าสบายจนเคยตัวจนลืมทำงานนะครับ


  3. บรรยากาศเพิ่มพลัง
         บรรยากาศการทำงานที่เป็นตัวของตัวเอง สิ่งนี้เป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญของการทำงานอย่างมีประสิทธิภาพของคุณ “พอกันทีกับออฟฟิศกล่องสี่เหลี่ยมอันน่าเบื่อ” คุณสามารถสร้างสรรค์สิ่งแวดล้อมในการทำงานที่เหมาะสมที่สุดสำหรับตัวคุณเอง ไม่ว่าจะอารมณ์ไหน บางทีคุณอาจจะหยิบ Notebook ไปนั่งทำงานอยู่บนโซฟาแสนสบาย, นั่งรับลมเย็นๆในบรรยากาศสบายๆที่สวนหลังบ้าน หรือ เดินหน้าลุยงานอยู่ที่โต๊ะทำงานโดยมีสุนัขตัวโปรดคอยให้กำลังใจอยู่ข้างๆ คุณไม่รู้หรอกว่าสิ่งแวดล้อมใหม่ๆเหล่านี้จะทำให้คุณริเริ่มสร้างสรรค์โดยที่คุณไม่รู้ตัว


  4. ลดความเครียดจากการทำงาน
        มันไม่ใช่แค่ความน่ารำคาญใจในการเดินทางไป-กลับที่ทำงานที่คุณสามารถหลีกเลี่ยงได้ด้วยการทำงานที่บ้าน และคุณยังไม่ต้องมานั่งรับมือกับปัญหาอันน่าปวดหัวของสภาพแวดล้อมที่ทำงานอีกต่อไป ไม่มีเจ้านายมาคอยซุ่มดูคุณจากด้านหลัง ไม่มีเสียงแป้นพิมพ์, เสียงโทรศัพท์ หรือแม้แต่เสียงบ่นพึมพำของเพื่อนร่วมงาน ในระยะยาวแล้ว การหลีกเลี่ยงสิ่งที่กล่าวมาข้างต้นจะช่วยทำให้คุณลดความวิตกกังวลหรือความเครียด นั่นหมายถึงสุขภาพจิตที่ดีขึ้นนั่นเอง


  5. Work-life balance
         คือความสมดุลระหว่างการทำงานและการใช้ชีวิต แต่การที่คุณจะทำมันได้นั้น คุณจำเป็นต้องตัดเวลาที่เสียไปโดยเปล่าประโยชน์ออกไปเช่น เวลา 1 ชั่วโมงในการเผชิญหน้ากับปัญหาการจราจรที่ติดขัด คุณสามารถเปลี่ยนเป็น 1 ชั่วโมงในการเตรียมอาหารเพื่อสุขภาพสำหรับมือเช้าของคุณแทน โดยผู้คนมากมายค้นพบว่าเมื่อตัวเองมีเวลามากขึ้น พวกเขาสามารถใช้เวลาไปกับครอบครัวของเขา โดยที่งานของเขายังคงมีประสิทธิภาพดังเดิมหรืออาจจะดีขึ้น ถึงแม้ว่าเขาจะใช้เวลาจำนวนมากในการทำงานที่บ้าน มากกว่าที่ออฟฟิศ แต่นั่นกลับทำให้เขารู้สึกว่าเขามีชีวิตส่วนตัวมากขึ้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้